இரண்டு வகையான ஆசிரியர்கள்
1. சிலர் நடைமுறை அறிவை வழங்குகிறார்கள்.
2. இன்னும் சிலர் ஒழுக்கம் மற்றும் நெறிமுறைகளை வழங்குகிறார்கள்
சுருக்கம்
பணியிடத்தில், இளைஞர்கள் தங்கள் விஸ்வாமித்திரர்களை சந்திக்கிறார்கள், வழிகாட்டிகள் மற்றும் பயிற்சியாளர்கள், பணியிடத்தில் சிறப்பாக செயல்பட , நடைமுறை அறிவை வழங்கி நம் முன்னேற்றத்திற்கு உதவுபவர்கள்.
ராமாயணத்தில், ராமருக்கு வசிஷ்டர் மற்றும் விஸ்வாமித்ரா என்ற இரு ஆசிரியர்களால் கல்வி கற்பிக்கப்படுகிறது. இந்த இரண்டு ஆசிரியர்களும் இரவும் பகலும் போல ஒருவருக்கொருவர் வேறுபட்டவர்கள். வசிஷ்டர் முதல் ஏழு முனிவர்களில் ஒருவர். அவர் வேத ஞானத்துடன் தொடர்புடையவர். ராமர் தனது படிப்பை முடித்த பிறகு, அவர் உலகம் முழுவதும் பயணம் செய்து, உலகின் மாயையான தன்மையால் ஏமாற்றமடைந்து உலக வாழ்க்கையில் ஆர்வமின்றி இருக்கிறார்.
அச்சமடைந்த அவரது தந்தை தசரதன் வசிஷ்டரை அழைக்கிறார், அவர் இது ஒரு நல்ல விஷயம் என்று அறிவிக்கிறார், ராமர் இப்போது வேதங்களின் இறுதி ஞானத்தைப் பெறத் தயாராகிவிட்டார்.பின்னர், 21 நாட்களுக்கு, ராஜாவின் அரசவையில் யோக வசிஷ்டர் கற்பித்தலின் மூலம், அறிவொளி பெற்ற ராமர் யதார்த்தத்தின் உண்மையான தன்மையைப் புரிந்துகொண்டு உலக வாழ்க்கையுடன் சமாதானமாக இருக்கிறார்
அவர் கற்றுக் கொண்ட பாடங்களில் ஒன்று காரண காரியத்துடன் தொடர்பைத் தவறாகப் புரிந்து கொள்ளக் கூடாது:
ஒரு காகம் அமரும் போது தென்னை மரத்திலிருந்து தேங்காய் விழுவதால், காகம் தான் காரணம் என்றும் தேங்காய் விழுவது விளைவு என்றும் அர்த்தமல்ல.தற்செயலாக நிகழக்கூடிய நிகழ்வுகளை நாம் அடிக்கடி தவறாகப் புரிந்துகொள்கிறோம்.இதுவே உலகில் அதிக துக்கத்திற்குக் காரணம். மற்றொரு பாடம் என்னவென்றால், சலனமான நீரில் சந்திரன் எவ்வாறு பல பிரதிபலிப்புகளைக் கொண்டுள்ளது, அலைபாயும் மனதில் நாம் உண்மையின் பல பதிப்புகளைக் காண்கிறோம், உண்மையை அல்ல.
விஸ்வாமித்திரர் மிகவும் வித்தியாசமான ஆசிரியர். ஒரு அரசனாகப் பிறந்து, அவர் ஒரு முனிவராக மாற முடிவு செய்வதற்கு முன்பு ஒரு பெரிய போர்வீரன்.தசரதனின் எதிர்ப்பைப் பொருட்படுத்தாமல் ராமரை காட்டுக்குள் அழைத்துச் செல்கிறார்.அங்கு அவர் தனது யாகத்தை தொந்தரவு செய்யும் ராட்சச அரக்கனான தடாகனை ராமரைக் கொண்டு வதம் செய்கிறார்.பின்னர் கல்லாக மாற்றப்பட்ட ரிஷி கௌதமரின் மனைவி அகல்யாவை ராமர் மூலம் மீண்டும் உயிர்ப்பிக்க வைக்கிறார்.இவ்வாறு ராமர் மூலம் ஒரு சம்பவத்தில் உயிரை எடுக்கவும் , மற்றொரு சம்பவத்தில் உயிரையும் கொடுக்கவும் வைக்கிறார்
அவர் ராமரின் பெரிய குடும்ப மரபை பற்றிய கதைகளையும், சமுத்திரத்தின் உருவாக்கத்திற்கு சாகர் எவ்வாறு பொறுப்பாளி என்பதையும், கங்கை நதிக்கு பகீரதன் எவ்வாறு பொறுப்பாளி என்பதையும் கூறுகிறார்.இறுதியாக, அவர் ராமரை மிதிலைக்கு அழைத்துச் செல்கிறார், அங்கு ராமர் சிவனின் வில்லை உடைக்கிறர் , மேலும் ஜனகனின் மகள் சீதையை திருமணம் செய்து கொள்கிறார்.விஸ்வாமித்திரருடன், ராமர் உலகக் காரியங்களைச் செய்கிறார்: அழித்தல், காப்பாற்றுதல், அவரது வம்சாவளியைப் பற்றி அறிந்துகொள்வது மற்றும் அவரது குடும்ப மரபை உயிருடன் வைத்திருக்க உதவும் மனைவியைப் பாதுகாப்பது.இவை உலக அக்கறைகள்.
வசிஷ்டர் ஆன்மீகவாதியாகவும், விஸ்வாமித்திரர் உலக உண்மையை உரைப்பவராகவும் காட்சியளிக்கின்றனர்.வசிஷ்டர் ராமருக்கு ஒரு பரந்த கண்ணோட்டத்தைக் கொண்டு வருகிறார், விஸ்வாமித்திரர் உடனடி கவனத்தை கொண்டு வருகிறார்.இரண்டுமே செல்லுபடியாகுபவை .
இதே கருத்து மகாபாரதத்தில் வேறு வழியில் கற்பிக்கப்படுகிறது.துரோணரின் கீழ், பாண்டவர்கள் கல்வி, வில்வித்தை மூலம் போர்க்களத்தில் எதிர்த்துப் போராடவும் எதிரிகளை முறியடிக்கவும் .ஆனால் கிருஷ்ணர் மூலமாக மட்டுமே அவர்கள் ஆன்மீக, வேத ஞானத்தை பெறுகிறார்கள், இது அவர்களுக்கு உலகத்தை விளக்குகிறது, இது அர்ஜுனை விரக்தி மற்றும் சங்கடத்திலிருந்து வெளிவர உதவுகிறது.
ராமாயணம் மற்றும் மகாபாரதம் இரண்டிலும், வேத ஞானம் அல்லது ஆன்மீக ஞானம் கதாநாயகர்களை உலக வாழ்க்கையில் பங்கேற்க உதவுகிறது என்பது வேடிக்கையானது.இந்த ஞானம் மனிதர்களை துறவிகளாக உருவாக்குவதில்லை, மாறாக அவர்களை அரசர்களாகவும் போர்வீரர்களாகவும் மாற்ற உதவுகிறது. விஸ்வாமித்திரர் மற்றும் துரோணரின் படிப்பினைகள் நடைமுறை மற்றும் இலக்கை நோக்கி உந்துதல் கொண்டவையாக இருக்கலாம், ஆனால் வாழ்க்கையை நம் வழியில் கொண்டு வரும் தார்மீக மற்றும் நெறிமுறை சிக்கல்களை சமாளிக்க போதுமானதாக இல்லை
கார்ப்பரேட் உலகில் இரண்டு வகையான ஆசிரியர்கள் உள்ளனர்.வியூகம், உத்திகள் , இலக்குகள், குறிக்கோள், திட்டமிடல் செயல்முறை, வள ஒதுக்கீடு, கட்டளை மற்றும் கட்டுப்பாடு, மறுஆய்வு செயல்முறைகள், இருப்புநிலைக் குறிப்புகள் மற்றும் இருப்பு மதிப்பெண் அட்டைகள், திறமை மேலாண்மை மற்றும் பேச்சுவார்த்தைகள் மற்றும் மோதல் தீர்வு ஆகியவற்றைப் பற்றி கட்டமைப்பு ரீதியாக சிந்திக்க ஆர்வமுள்ள மேலாண்மை மாணவர்களுக்கு உதவும் B-school ஆசிரியர்கள் உள்ளனர்.ஒரு பிரச்சினையை அணுகவும் தீர்க்கவும் பகுத்தறிவு ரீதியாகவும் முறையாகவும் சிந்திக்க அவை உதவுகின்றன.
பின்னர் பணியிடத்தில், அவர்கள் தங்கள் விஸ்வாமித்திரர்களை சந்திக்கிறார்கள், வழிகாட்டிகள் மற்றும் பயிற்சியாளர்கள், அவர்கள் பணியிடத்தில் சிறப்பாக செயல்பட உதவுகிறார்கள், நடைமுறை சூழ்நிலைகளில் தங்கள் சிறந்ததை வழங்குகிறார்கள்.இவர்களில் பலர் முதலாளிகள், அவர்கள் தங்கள் கீழ்நிலை ஊழியர்களை உண்மையான வாழ்க்கை சூழ்நிலைகளை எவ்வாறு கையாள்வது என்பதைக் கற்பிக்கும் பயிற்சியாளர்களாக மாற்றுகிறார்கள்: ஆட்களை பணியமர்த்துவது முதல் மக்களை பணிநீக்கம் செய்வது வரை, விற்பனையாளர்களுடன் பேச்சுவார்த்தை நடத்துவது முதல் மூத்த நிர்வாகத்தின் முன் முன்வைப்பது வரை.கார்ப்பரேட் ஏணியில் ஒருவர் உயரே நகரும்போது, குருவின் இயல்பு மாறுகிறது.இது கையில் உள்ள வேலைகள் மற்றும் பேச்சுவார்த்தை நடத்த வேண்டிய செயல்முறைகள் மற்றும் கொள்கைகளைப் பற்றி குறைவாகிறது, மேலும் ஆளுமை மற்றும் மக்களை நிர்வகிப்பது பற்றி அதிகம் - ஒரு தலைவராக இருக்கத் தயாராகிறது.இது எப்போதும் பணியிடத்தின் சூழலுக்குள் இருக்கும்.
கார்ப்பரேட் உலகில் வெற்றிபெற இரண்டு வகையான ஆசிரியர்களும் நமக்குத் தேவை.கோட்பாட்டு மற்றும் நடைமுறை, ஆன்மீக மற்றும் நடைமுறை அறிவை அறிந்துகொள்ள உதவுபவர்.
Comments
Post a Comment